Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Thu hút giới trẻ đến với sách và nghệ thuật

Làm thế nào để thu hút giới trẻ đến cuốn sách kinh điển

Văn học cổ điển từ lâu đã là một loại đầu đọc kén cá chọn canh. Với những độc giả trẻ, các tác phẩm kinh điển luôn âm thầm với một độc giả khiêm tốn.

Mỗi hội chợ sách diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh, thị trường xuất bản bởi hàng loạt náo nhiệt của cuốn sách nóng tác giả trẻ, có thể kể đến các danh hiệu đặc trưng như tác phẩm mới của Anh Khang - Thương mại cũng là một người xa lạ, kết hợp cùng nhau trong thương mại, tình yêu đi khóc , giấu trên rừng lá ấp hoặc văn xuôi của Trương Nguyễn Ngọc Thạch ... Trái với cảnh nhộn nhịp như các nhà xuất bản âm thầm, lặng lẽ những tác phẩm kinh điển của văn học.

tranh trang trí phòng khách
Các cổ điển từ lâu đã âm thầm với một độc giả khiêm tốn. Mặc dù đánh giá cao về giá trị nghệ thuật cũng như nội dung, nhưng như đã viết hàng trăm năm trước đây, văn học cổ điển thường cảm thấy xa cách, khó gần, hit cứng với các độc giả trẻ. Các kinh điển vẫn còn trên danh sách xuất bản hàng năm của nhiều đơn vị. Tuy nhiên, đầu tư vào nội dung và hình thức cho những tác phẩm khó có thể theo kịp với những cuốn sách hơn ăn khách khác.

Xuất bản thị trường trong thời gian gần đây, một số đơn vị dành đầu tư không nhỏ trong việc theo đuổi dòng này kén khách. Ví dụ, Tao Đàn với tiêu đề cổ điển không bao giờ xuất hiện ở Việt Nam. tình trạng tị nạn Nha Nam Định hoặc với những cuốn sách NXB Trẻ đang đầu tư mạnh cả trong bản dịch, chỉnh sửa và hình thức. Đó là những cái tên tiên phong trong lĩnh vực mới mẻ cổ điển, với mục đích mang lại công việc này gần hơn với thị hiếu của độc giả trẻ.

Cách thu hút giới trẻ đến cuốn sách của nhiếp ảnh
Các cuốn sách nổi bật cổ điển làm mới gần đây.
Khi nói về tủ sách cổ điển văn học định hướng phát triển, Giám đốc chính sách tị nạn Đình - Nguyễn Quang Tuấn đã thẳng thắn: "Tiếp xúc với nhiều độc giả trẻ, nhận được phản ứng thờ ơ trước những giá trị cổ điển của họ, tôi thật sự ngạc nhiên với những độc giả trẻ, kinh điển văn học thực sự khó khăn. để đọc những gì? ". Làm thế nào để đưa các giá trị tư tưởng, nghệ thuật của các tác phẩm kinh điển cho thế hệ trẻ là đơn vị này lo ngại. Tuấn cho biết: "Nếu các tác phẩm kinh điển được thay đổi xuất bản quán tính, vượt qua rào cản hình thức lỗi thời như cuốn sách bao gồm sơ sài, rối mắt bố trí hoặc thăng gần hơn với độc giả trẻ ... Tôi nghĩ rằng kinh điển văn học có nhiều khả năng phải đóng cửa." Vì vậy, ngoài việc đầu tư trong việc lựa chọn dịch một cách cẩn thận và chỉnh sửa nội dung và hình thức của tác phẩm kinh điển là một trong những cơ quan tị nạn khía cạnh như Ding, Tao Đàn, Nhã Nam ... quan tâm đặc biệt.

Được biết, trong lần thứ IX của Thành phố Hồ Chí Minh (2016) - một trong những sự kiện xuất bản lớn nhất trong cả nước, đã cố định tỷ lệ cho các kinh điển một vị trí quan trọng trong gian hàng của bạn. Loạt các cuốn sách kinh điển của đơn vị này đã được phát hành hoặc tái bản để chào mừng Hội tháng như Không gia đình, Bác sĩ Zhivago, Golden Rose và bình minh mưa, ai là Bell Tolls ... Mua các sản phẩm quà tặng kèm theo cuốn sách như các nhà thiết kế lông bookmark, gấp bookmark Top 100 cuốn sách kinh điển Đình Tỵ Nạn khuyên đọc sách hoặc máy tính xách tay, cốc gốm với bìa sách văn học cổ điển ... Đây là một trong những cách độc đáo cho các công ty để thu hút độc giả trẻ với những cuốn sách.
quà tặng quảng cáo
Cách thu hút giới trẻ đến cuốn sách của nhiếp ảnh
Một số quà tặng sẽ xuất hiện trong gian hàng trong A Tị Nạn Định, Công viên Lê Văn Tám.
Alchemist của các gia đình Nha Nam Định Không tị nạn hoặc những con chim trốn chết Nhà xuất bản Thanh niên ... các công trình đặc trưng là các độc giả trẻ yêu thích và có doanh thu khá tốt.

Đây là một dấu hiệu tích cực cho thấy rằng những người trẻ đã sẵn sàng để nhận được giá trị kinh điển mặc dù hàng trăm năm đã trôi qua, chỉ cần các công trình đầu tư xứng đáng với tầm vóc của nó. http://pmdecor.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét