Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

World Bank lo chuyện hạ tầng khi TP.HCM bị giảm ngân sách


Chiều 11-11, tại hội thảo Kinh tế VN  - Triển vọng 2017 do CEO-CLUB TP.HCM tổ chức, ông Sebastian Eckardt cho rằng TP.HCM cần đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng để cuốn đầu tư, tạo đà phát triển vì đây là đầu tàu của cả nước. Tuy nhiên, chính phủ VN hiện cũng đang phải xem để đảm bảo sự công bằng giữa các địa phương cũng như gánh nặng tiêu xài ngân sách. “Tôi cho rằng vấn đề bây chừ là VN cần thăng bằng ngân sách và xử lý tốt nợ xấu, đừng để nó thành gánh nặng cho tăng trưởng kinh tế”, đại diện WB nói.




miếng dán trắng răng crest 3d white giá rẻ


Về câu chuyện đánh thuế bất động sản, ông Sebastion Eckardt cho rằng cần xem đây là một sắc thuế thường nhật chứ không phải phí hay phụ phí và trên thế giới, đây là nguồn thu nhập chính của các đô thị. Sự phát triển của thành phố tác động đến bít tất nền kinh tế, do đó việc đánh thuế bất động sản là cần thiết. Giá trị nhiều khu thị thành phụ thuộc rất nhiều đến hạ tầng, đường xá mà quốc gia đầu tư. Do đó, đánh thuế bất động sản còn liên quan đến câu chuyện đầu tư công.

Nhìn về toàn cảnh kinh tế, đại diện WB cho biết nền kinh tế thế giới năm qua tăng trưởng chậm so với thời kỳ trước, trong mai sau thiên hướng này tiếp chuyện đi xuống. Trong bối cảnh đó, những nền kinh tế mới nổi có sức chịu đựng cao hơn và sẽ nổi lên, tỉ dụ như khu vực châu Á thái hoà Dương.

Sự tăng trưởng chậm lại làm cho nhu chuồng tiêu dùng bên ngoài VN cũng giảm đi, ảnh hưởng đến VN dù gián tiếp hay trực tiếp. Tuy nhiên, VN đang là nền kinh tế phát triển và có nhu cầu thật sự về tiêu thụ nội địa, đó chính là động lực đổi thay chính của nền kinh tế VN.

Theo các chuyên gia, năm 2017 kinh tế VN sẽ nối tăng trưởng ổn định, nhưng mức tăng trưởng sẽ thấp hơn những năm trước. Trong đó, VN cần quan hoài đến nâng cao năng suất cần lao vì hiện năng suất cần lao đang thấp hơn nhiều nước trong khu vực và năng suất lao động đang giảm dần qua từng năm.

thông báo thêm bổ ích dành cho bạn: 

Với trang tin chuyên tin về quy nhơn sẽ bật mí cho các bạn biết về những địa chỉ chuyên mua bán các loại mèo may mắn đầy chủng loại cũng như giới thiệu đến các bạn những dịch vụ order hàng mỹ xách tay về việt nam uy tín nhất. Đến với Quy Nhơn Times bạn còn được giới thiệu về những trang website blog review mỹ phẩm uy tín, những bài thuốc đông y hay nhất và đặc biệt hơn hết bạn sẽ đến với những bài viết bói toàn tử vi đại chính xác giờ. Và một số nơi, xưởng sản xuất, gia công các mặt hàng đồ da thật với giá tốt nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét