Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Ông Đinh La Thăng nói về việc TP.HCM bị cắt giảm ngân sách

Ông Đinh La Thăng - ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủyTP.HCM - đã nói như vậy về câu chuyện TP.HCM sẽ bị cắt giảm tỉ lệ điều tiết ngân sách từ 23% xuống 18% (giai đoạn 2017 - 2020), tại buổi xúc tiếp cử tri sau kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV, với cử tri huyện Hóc Môn vào chiều 24-11.


miếng dán trắng răng crest 3d white giá rẻ




Trước sự lo lắng của cử tri về việc TP.HCM bị cắt giảm ngân sách, ông Đinh La Thăng rất san sớt và nói TP.HCM là đầu tàu kinh tế, luôn được trung ương hỗ trợ về nhiều mặt. Tuy nhiên, trong tình hình ngân sách trung ương đang khôn xiết khó khăn thì TP.HCM cũng cần chia sẻ với khó khăn đó.

Ông Thăng san sẻ thêm rằng việc cắt giảm tỉ lệ điều tiết ngân sách tuổi 2017 - 2020 không chỉ với TP.HCM, mà với nhiều tỉnh, TP có số thu ngân sách lớn khác cũng bị cắt giảm. “Tất nhiên con số tuyệt đối trên tỉ lệ phần trăm của TP.HCM là rất lớn” - bí thơ Thành ủy đánh giá.

Mặc dù bị cắt giảm ngân sách, nhưng Bí thư Thành ủy khẳng định những đề án trong 7 chương trình đột phá mà TP.HCM đang tụ hội vẫn sẽ giữ nguyên đích và được đầu tư lớn.

Hướng đầu tư đó, theo ông Đinh La Thăng, là: “Chúng ta sẽ đẩy mạnh từng lớp hóa, kêu gọi các nguồn vốn trong, ngoài nước, vốn trong dân, thực hiện các hình thức từng lớp hóa, đầu tư theo hình thức BT, BOT, PPP (đối tác công tư)...”.

Thứ hai, TP sẽ đẩy mạnh tự chủ tài chính đối với các đơn vị công lập như bệnh viện, dài, các dịch vụ công. “Những gì mà doanh nghiệp làm được, từng lớp làm được thì dứt khoát chính quyền phải tạo điều kiện cho họ làm” - bí thơ Đinh La Thăng khẳng định.

Thông tin thêm có ích dành cho bạn: 

Với trang tin cẩn chuyên tin về quy nhơn sẽ bật mí cho các bạn biết về những địa chỉ chuyên mua bán các loại mèo may mắn đầy chủng loại cũng như giới thiệu đến các bạn những dịch vụ order hàng mỹ xách tay về việt nam uy tín nhất. Đến với Quy Nhơn Times bạn còn được giới thiệu về những trang website blog review mỹ phẩm uy tín, những bài thuốc đông y hay nhất và đặc biệt hơn hết bạn sẽ đến với những bài viết bói toàn tử vi tứ tung chính xác hiện thời. Và một số nơi, xưởng sinh sản, gia công các mặt hàng đồ da thật với giá tốt nhất


Ông Thăng cho rằng chính quyền chỉ cần ban hành tiêu chuẩn để nâng cao chất lượng dịch vụ. Để đảm bảo là khi thực hiện tự chủ tài chính, tầng lớp hóa, chất lượng của y tế, giáo dục, dịch vụ công phải được bảo đảm và nâng lên.

“Khi đó sẽ có nguồn vốn dành thêm các nguồn đầu tư kết cấu hạ tầng để phấn đấu đưa TP.HCM  trở thành nơi có chất lượng sống tốt, văn minh, đương đại, tình nghĩa. Tôi rất mong bà con có sự san sớt về vấn đề này” - Bí thư Thành ủy mong muốn.

Trước các câu hỏi của cử tri Hóc Môn và Củ Chi về vệ sinh môi trường, trong đó có vấn đề xử lý rác, ông Đinh La Thăng nói đây là vấn đề TP.HCM rất quan tâm. Trong đó, đáng lưu ý nhất là việc phân loại rác đầu nguồn, vì chưa thực hành được tốt nên phần lớn rác đều đem chôn lấp.

Do đó phải kêu gọi các nhà đầu tư, xây dựng các nhà máy xử lý rác mới, khuyến khích các nhà đầu tư đổi mới, cải thiện công nghệ để làm sao hạn chế đến mức thấp nhất rác xử lý chôn lấp.

“Đặc biệt là phải chủ động hạn chế mùi hôi vào mùa mưa hoặc khi thời tiết đổi thay, tránh như sự việc bãi rác bốc mùi hôi bay vào khu dân cư như vừa qua” - ông Đinh La Thăng nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét